วันอาทิตย์ที่ 11 กันยายน พ.ศ. 2559

Turtle Wax Jet Black สรรค์สร้างมาเพื่อรถสีดำโดยเฉพาะ

ท่านเจ้าของรถยนต์สีดำ โปรดสละเวลาอ่านบทความนี้นะครับ.....

สีดำเป็นสีหนึ่งที่เหล่าบรรดาผู้ผลิตรถยนต์ทุกยี่ห้อ ต้องมีให้ลูกค้าเป็นตัวเลือกเสมอ  สีอื่น ๆ อาจจะมีให้เลือกบ้างในบางช่วง และไม่มีให้เลือกในบางเวลาตามกระแสนิยม  ต่างกับสีดำที่จะมีให้เลือกในแค็ตตาล๊อกสีของรถยนต์ไม่ว่ายี่ห้อใดๆตลอดกาล

สีดำทำให้รถยนต์ แลดูมีราคา ตัวรถดูมีขนาดใหญ่กว่ารุ่นเดียวกัน  สะท้อนถึงบุคลิกความเป็นผู้นำของเจ้าของรถ ด้วยการสร้างความรู้สึกที่หรูหราโอ่อ่า น่าเกรงขาม ลึกลับ พร้อมด้วยมนต์เสน่ห์เย้ายวนใจ




แต่...สีดำของรถยนต์  เป็นสีที่ดูแลรักษาให้คงสภาพสวยงามแบบเดิมๆ ให้เหมือนใหม่ได้ยากกว่าสีอื่นๆ

ร่องรอยขีดข่วนเล็ก ๆ ที่เรียกว่า ขนแมว สามารถจะเกิดขึ้นจนสังเกตมองเห็นได้ง่ายกว่าสีอื่นๆ  ทั้งฝุ่นละอองหรือสิ่งสกปรกที่เกาะจับบนผิวสีก็สามารถมองเห็นได้ชัดกว่าสีอื่น  ทำให้ท่านเจ้าของรถต้องหมั่นรักษารถให้สะอาดหมดจรด ปราศจากฝุ่นละอองอยู่เสมอ รถยนต์สีดำจึงจะแลดูดี เป็นเงามันวาววับ และทรงคุณค่าของทรัพย์สินที่มีราคาสูง

อ่านมาถึงตรงนี้  ท่านเจ้าของรถยนต์สีดำหลาย ๆ ท่าน คงจะตั้งคำถามในใจว่า แล้วจะให้เราทำอย่างไร จึงจะรักษาสภาพสีรถของเราให้ดูใหม่อย่างเช่น วันแรกที่เราออกรถเป็นป้ายแดง

ผู้ใช้รถหลายๆ ท่าน ไม่ว่ารถยนต์ของท่านจะเป็นสีอะไร  เลือกที่จะให้ศูนย์รับล้างรถต่างๆ ทำการล้างรถให้อยู่เป็นประจำ แต่ผลลัพธ์ที่ได้ตามมา อาจจะไม่เป็นที่น่าพึงพอใจนัก  เพราะเมื่อเวลาผ่านไป หลังจากที่รถยนต์ของเราถูกล้างซ้ำๆ ไปหลายๆ ครั้งเข้า สีเคลือบจากโรงงานบนชั้นสีพื้นจะพลอยถูกล้าง ขัด และเช็ดถู จนออกไปหมด ทิ้งให้สีรถของเรามองดูเก่า หมองลง หรือไม่ก็เกิดสีด้านขึ้น ไม่มันเงาเหมือนแต่แรก  ครั้นพอเราชี้ประเด็นนี้ขึ้นมากับทางศูนย์รับล้างรถเหล่านั้น  เจ้าหน้าที่คาร์แคร์ประจำศูนย์ ก็จะเสนอขายสูตรสำเร็จ ก็คือ รถยนต์ที่ท่านรัก ถึงเวลาที่จะต้องทำการขัดเคลือบเงาสีใหม่ ด้วยผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ ที่มีอยู่ขายอยู่ในศูนย์นั้นๆ  แต่ค่าใช้จ่ายในงานฟื้นฟูสภาพสีรถ ส่วนมากก็จะตกอยู่หลายพันบาท  ซึ่งเป็นจำนวนไม่น้อยเลย

อันที่จริงแล้ว งานขัดเคลือบสีรถเป็นงานที่สามารถทำได้ด้วยตัวเอง ประเภท Do It Yourself (DIY) โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับคนรักรถ หรือผู้ที่ประสงค์จะดูแลรถด้วยตัวเอง เป็นงานที่ใช้เวลาว่างในวันหยุดอยู่บ้าง แต่ก็คุ้มค่าแน่นอน  เพียงแต่เราจัดเตรียมผลิตภัณฑ์เคลือบสีรถยนต์ดี ๆ ให้พร้อมเอาไว้

เอาล่ะ.. เรามาเข้าประเด็นกันเสียที....

บรรดาผลิตภัณฑ์ขัดเคลือบสีรถยนต์ที่ขายอยู่ตามห้างต่าง ๆ นั้นล้วนมีคุณภาพตามระดับราคา  กลุ่มที่นำเข้าแท้ๆ จากต่างประเทศ สินค้าดีๆ ระดับ Premium ก็จะมีราคาค่อนข้างสูงหน่อย   แต่ในเมื่อรถยนต์ของเราทุกคัน ต่างก็มีราคาค่างวดอยู่ไม่น้อย   ดังนั้น การลงทุนที่จะเลือกซื้อผลิตภัณฑ์ดีๆ ในราคาวงเงินของหลักพัน  เพื่อมาใช้กับรถยนต์ราคาหลักแสน หลักล้าน ย่อมมีความสมเหตุสมผลอยู่มิใช่หรือ

ผลิตภัณฑ์รักษารถยนต์ ที่นำเข้าจากบริษัท Turtle Wax ประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งหลายๆ ท่านคุ้นชื่อดี มีผลิตภัณฑ์เคลือบสีรถคุณภาพสูงให้ผู้บริโภคเลือกใช้  เช่นเดียวกับผลิตภัณฑ์ดูแลรถยนต์รายอื่น ๆ

แต่...บริษัท Turtle Wax ได้ออกผลิตภัณฑ์ขัดเคลือบสีที่จำเพาะเจาะจงให้ใช้สำหรับรถสีดำโดยเฉพาะอีก

ท่านผู้ใช้รถ  อาจจะนึกงงในใจว่า อะไรมันจะขนาดนั้น  มีผลิตภัณฑ์ขัดเคลือบสีเฉพาะรถสีดำอย่างเดียวด้วยหรือ
ครับ.. ทางบริษัท Turtle Wax เค้าได้ออกผลิตภัณฑ์นี้มานานพอควร เพียงแต่ผู้ใช้รถบางท่าน อาจจะยังไม่ทราบ




ผลิตภัณฑ์ขัดเคลือบสีรถเฉพาะรถยนต์สีดำของ Tuttle Wax ที่มีชื่อเรียกทางการค้าว่า Turtle Wax Jet Black  เสนอขายอยู่ในกล่องบรรจุเป็นชุด  ภายในกล่องประกอบด้วยผลิตภัณฑ์คุณภาพ 3 ชนิด บรรจุอยู่ในขวด  4 ขวดๆ ละ  355 cc.  กล่าวคือ:-

1.       Black Pre-Wax Cleaner น้ำยา Wax สีดำอยู่ในรูปครีม ใช้ขัดรถเพื่อฟื้นฟูสภาพสีรถเดิม ให้กลับมามีสภาพเหมือนใหม่ ทั้งยังสามารถลบรอยขีดข่วนขนแมวต่าง ๆ  หรือ ริ้วรอยที่เป็นวงกลมที่จะมองเห็นได้ เมื่อสีรถดำส่องเข้ากับแสงแดด

2.       Black Carnauba Wax น้ำยา Wax สีดำอยู่ในรูปครีมเช่นกัน แต่จะมีน้ำมันสกัดจากต้นปาล์ม Carnauba เป็นส่วนผสมสำคัญที่ปราศจากสารขัด ที่จะทำให้สีรถสึกกร่อนจากการขัด จุดประสงค์ของการใช้ Wax ตัวนี้ ก็เพื่อเพิ่มความเงางามเป็นพิเศษ และเพิ่มความเข้มของสีดำด้วยสารสีดำที่ผสมในเนื้อครีม  จะทำให้สีรถเดิมดำสนิทยิ่งขึ้น ไปอีก และเพิ่มความมันเงาแบบสุดๆ ดั่งเคลือบด้วยแผ่นฟิลม์แก้ว  ทั้งนี้ เป็นการป้องกันเนื้อสีจากรังสี UV และความร้อนของแสงแดด  และจากความเป็นกรด หรือด่างของน้ำฝน  อีกทั้งยังทำให้ฝุ่นละออง คราบโคลนต่าง ๆ ไม่เกาะตัวบนผิวสี  ท่านจะสามารถล้างสิ่งสกปรกเหล่านี้ออกจากสีรถได้โดยง่าย  เพียงแค่ฉีดน้ำพ่นเบา ๆ 

3.       Black Spray Detailers น้ำยาพิเศษสีดำใช้งานด้วยการฉีดพ่นจากขวด เพื่อขัดเงาสีรถหลังจากที่ลงน้ำยา Waxสองชนิดที่กล่าวแล้วข้างตัน ทำให้งานขัดเงาสามารถทำได้ง่ายขึ้น โดยไม่ต้องออกแรงในการขัดมากมาย  ซี่งในกล่องชุดนี้ จะบรรจุขวด Black Spray Detailers มาให้ 2 ขวด เนื่องจาก น้ำยาตัวนี้จะถูกใช้งานทั้งสองครั้ง ในระหว่างสองขั้นตอน  ซึ่งจะกล่าวถึงในรายละเอียดต่อไป

ขออนุญาตเข้าเรื่องในส่วนของรายละเอียดในการเตรียมรถ และวิธีใช้งานกันเลย...
ก่อนอื่น จอดรถยนต์คันสีดำของเราให้อยู่ในที่ร่ม ไม่โดนแสงแดดตรงๆ จากนั้น ก็ล้างรถด้วยน้ำทั้งคันตามปรกติ พร้อมกับเช็ดตัวรถให้แห้งสนิทด้วยผ้าไมโครไฟเบอร์  (ซึ่งผ้าไมโครไฟเบอร์นี้ ไม่ได้จัดให้มาในกล่อง  ควรจัดหาเตรียมเองไว้ต่างหาก อย่างน้อยสัก 2 ผืนหรือมากกว่า)  ในกรณีที่  ท่านผู้ใช้รถพอมีเวลา และต้องการประหยัดแรง ก็เพียงนั่งรอปล่อยให้รถ ผึ่งลม ให้แห้งน้ำไปเอง  โดยไม่ต้องกังวลว่า จะเกิดคราบรอยหยดน้ำบนสีรถตอนแห้ง  เพราะถึงอย่างไร เดี๋ยวเราก็ต้องออกแรงเช็ดถูมันอยู่ดี ในขั้นตอนต่อไปตามลำดับ เป็นการออมแรงของเราไว้ก่อนได้ส่วนหนึ่ง

มาเริ่มต้นขั้นตอนที่หนึ่ง  เปิดขวด Black Pre-Wax Cleaner เทน้ำยา Wax ลงบนแผ่นฟองน้ำหนึ่งแผ่น  ให้ชุ่มพอหมาด  (แผ่นฟองน้ำสีดำนี้ จัดไว้ให้ในกล่อง 2 แผ่น)  นำฟองน้ำที่มีน้ำยา Pre-Wax Cleaner เช็ดถูลงบนพื้นผิวรถในลักษณะที่เช็ดลากเป็นทางยาวไปมา จากซ้ายไปขวา กลับมาเป็นขวาไปซ้าย  โดยแบ่งพื้นที่เช็ดถูกับบริเวณตัวรถเป็นส่วนๆ ไปทีละส่วน  จากนั้นปล่อยให้ตัว Pre-Wax Cleaner แห้งลง เหลือเป็นคราบฝ้าขาว ๆ

ในการทำขั้นตอนลงน้ำยา Wax นี้  เนื่องจากตัวน้ำยา Wax ทั้ง 2 ชนิด มีลักษณะเป็นครีมสีดำ   หากท่านผู้ใช้รถ ไม่อยากจะให้เปรอะเปื้อนนิ้วมือ ก็สามารถสวมถุงมือยาง หรือถุงมือพลาสติกป้องกันได้ แต่อาจจะทำงานได้ไม่สะดวกเท่ากับมือเปล่า  อย่างไรก็ดี  ตัวน้ำยา Wax ทั้งสองชนิด ทั้ง Pre-Wax และ Carnuaba Wax จะมีกลิ่นหอม ไม่มีกลิ่นฉุนของน้ำมันเหมือนผลิตภัณฑ์แบบเดียวของยี่ห้ออื่น ๆ  ทั้งยังสามารถล้างออกจากมือได้โดยง่าย ด้วยเพียงน้ำเปล่าและสบู่

ต่อไปเป็นขั้นตอนที่สอง เปิดขวดน้ำยา Black Spray Detailers นำฝาเดิมออก แทนที่ด้วยหัวฉีดสเปรย์ที่มีเตรียมไว้ในกล่องชุด  ฉีดน้ำยา Detailers ลงบนผ้าไมโครไฟเบอร์ นำผ้าชุ่มด้วยน้ำยา Detailers  (หรือจะฉีดน้ำยาลงบนบริเวณตัวรถโดยตรงก็ได้) ใช้ผ้าไมโครไฟเบอร์นั้น ขัดถูคราบ Pre-Wax Cleaner ที่เป็นฝ้าแห้งออกให้หมด จนสีรถขึ้นเป็นมันเงา

จากนั้น  ก็เริ่มทำซ้ำขั้นตอนที่หนึ่งและสองในลักษณะแบบเดียวนี้ กับบริเวณตัวรถส่วนอื่น ๆ จนครอบคลุมพื้นผิวตัวรถทั้งคัน  ซึ่งขั้นตอนที่หนึ่ง และสองนี้ จะเป็นการฟื้นฟูสภาพสีรถเดิม ลบรอยขีดข่วนต่าง ๆ เป็นการทำสะอาดผิวสีทั้งคันเบื้องต้น เพื่อให้พร้อมสำหรับขั้นตอนต่อไป

ตอนนี้ เราก็มาถึงขั้นตอนที่สาม  ซึ่งเป็นขั้นตอนสุดท้าย
เปิดขวดน้ำยา Black Carnauba Wax อีกขวด  เทน้ำยาลงบนแผ่นฟองน้ำอีกแผ่นที่ยังไม่ได้ใช้ จนชุ่มพอหมาด นำแผ่นฟองน้ำนี้ ไปขัดตัวถังรถในลักษณะถูยาวไปมาเช่นกัน   พอตัวครีม Wax เริ่มแห้งเป็นฝ้า ก็ฉีดน้ำยา Black Spray Detailers  ลงบนผ้าไมโครไฟเบอร์  หรือไม่ก็ฉีดลงน้ำยา Detailers บนบริเวณที่ได้ลง Wax โดยตรงก็ได้  จากนั้น ก็ใช้ผ้าไมโครไฟเบอร์ออกแรงขัดพอประมาณ เพื่อให้คราบ Wax บนบริเวณนั้นหลุดออกไป และขึ้นเงา  ตอนนี้สีดำของรถก็จะแลดูดำสนิทและขึ้นเงาวาววับ ราวกับพ่นสีดำมาใหม่  อ้อ...อย่าลืมหมั่นกลับหน้าผ้าไมโครไฟเบอร์บ่อยๆ  ตอนเราเช็ดถูด้วยนะครับ

พองานในส่วนแรกทำเสร็จออกมา  จะทำให้เรามีกำลังใจที่จะทำซ้ำลักษณะแบบเดียวกันต่อไปอีกกับบริเวณส่วนอื่นๆ ของรถที่เหลือจนครบทั้งคันรถ  หลังจากที่งานทั้งหมดสำเร็จลุล่วงอย่างสมบูรณ์แล้ว  รถยนต์สีดำคันเดิมของเรา ก็จะดูดำสนิท และขึ้นเงางาม อย่างไม่เคยเป็นมาก่อน  กลายสภาพเป็นรถยนต์คันใหม่ จนจำเกือบไม่ได้ทีเดียว





ขั้นตอนที่กล่าวมาทั้งหมด ทำทั้งคันรถ  ถ้าเราทำงานด้วยมือ น่าจะใช้เวลา  1-2 ชม. เป็นอย่างน้อย
แต่หากท่านเจ้าของรถท่านใด มีเครื่องขัดไฟฟ้าไว้ใช้ประจำรถ ก็จะประหยัดแรงกับเวลาได้มากเลยทีเดียว  ซึ่งผู้ผลิตสินค้าแนะนำให้ใช้ หรือปรับรอบหมุนของเครื่องขัด ไม่ควรเกิน 1,500 รอบต่อนาที

สรุป จุดเด่นของชุดผลิตภัณฑ์ Turtle Wax Jet Black (หรือ Black Box ในชื่อเดิม) Finish Kit:-

1)      เป็นผลิตภัณฑ์รักษาสีรถยนต์ ที่ผู้ผลิตได้บรรจงสรรสร้างขึ้นมาเป็นพิเศษ ที่เจาะจงให้ใช้เฉพาะกับรถยนต์สีดำ ด้วยการปรับสภาพฟื้นฟูเนื้อสีดำของรถยนต์ ที่หมองลงไปตามกาลเวลา ให้กลับแลดูดำเข้มขึ้น และมันเงาขึ้นกว่าเดิมมาก จนได้ระดับความเงาบนตัวถังรถที่สามารถสะท้อนภาพได้ดุจเป็นกระจกเงา เป็นการเพิ่มมูลค่ารถยนต์คันเดิมของท่าน

2)      ขจัดรอยขนแมว และรอยขีดข่วนบนผิวสีดำได้อย่าง 100% อีกทั้งสามารถลบรอยตำหนิต่างๆ บนเนื้อสี เช่น รอยสีกะเทาะจากกรวด หรือหินก้อนเล็กๆ กระเด็นใส่ ที่ไม่ลึกหรือมีบริเวณไม่ใหญ่นัก  ซึ่งผลิตภัณฑ์เคลือบสียี่ห้ออื่นๆ ทั่วไป ไม่สามารถทำได้ หรือทำได้ก็ไม่ดีเท่า




3)     ถึงแม้ว่า Turtle Wax Jet Black ชุดนี้ จะมีราคาอยู่ไม่น้อย  แต่ทางผู้ผลิตได้บรรจุผลิตภัณฑ์อันทรงคุณภาพนี้ ในปริมาณที่เพียงพอต่อการใช้งานขัดเคลือบสี (ดำ) ให้กับรถยนต์ขนาดเล็ก หรือซิตี้คาร์ ได้ถึง  2-3 ครั้ง  และหากเป็นรถยนต์ขนาด 2,500 ซีซี. ขึ้นไป ก็จะใช้งานขัดเคลือบสีได้ 2 ครั้ง โดยประมาณ  ทำให้เป็นการลงทุนที่คุ้มค่า และประหยัดเงินในระยะยาว  อีกทั้งผู้ใช้ผลิตภัณฑ์นี้ สามารถมั่นใจในคุณภาพของสินค้าที่ผลิตจาก บริษัท Turtle Wax หนึ่งในผู้ผลิตสินค้ารักษารถยนต์ชั้นนำระดับโลก

ท้ายที่สุดนี้ ขอเรียนย้ำว่า  ท่านเจ้าของรถยนต์สีดำ ควรเรียกหาผลิตภัณฑ์ชุดนี้  Turtle Wax Jet Black (หรือ Black Box ในชื่อเดิม) Finish Kit  มาลองใช้ดู  แล้วท่านจะประทับใจ และไม่ผิดหวังอย่างแน่นอน  


สินค้าของ Turtle Wax มีจำหน่ายที่แผนกอุปกรณ์ตบแต่งรถยนต์ ที่ ห้างเซ็นทรัล ทุกสาขาครับ

                                                                                                                                                (บทความโฆษณา)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น