วันจันทร์ที่ 29 สิงหาคม พ.ศ. 2559

สีของรถสามารถบอกอุปนิสัยของท่านเจ้าของรถได้จริงหรือ?

ผู้ใช้รถทุกท่านที่ได้ตัดสินใจเลือกสีของรถยนต์  ตอนถอยรถป้ายแดง หรือไม่ก็ตอนซื้อรถมือสองมานั้น  เขาว่า มันอาจจะไม่ใช่เป็นเหตุบังเอิญที่ท่านเกิดมีความรู้สึกชื่นชอบสีหนึ่งสีใดเป็นพิเศษ   แต่สีของรถสามารถบ่งบอกนิสัยใจคอ หรืออุปนิสัยของท่านเจ้าของรถได้เลย   บางท่านอาจจะกำลังคิดว่า ข้อมูลแบบนี้ มันฟังดูไม่เป็นเชิงวิทยาศาสตร์ จะออกแนวไสยศาตร์ด้วยซ้ำไป จึงอาจจะไม่น่าเชื่อถือสักเท่าไร  แต่มันก็ใช่เรื่องเสียหายอะไร   หากเราจะมาดูว่า ทางเมืองนอกเขาว่ากันอย่างไรในเรื่องนี้  ถือเป็นความรู้ประดับตัวก็แล้วกัน

ข้อมูลและภาพประกอบ คัดลอกและแปลมาจากเว๊ปไซต์ของบริษัท Simonize เจ้าของผลิตภัณฑ์ดูแลรักษาสีรถยนต์อันทรงคุณภาพระดับโลก

เมื่อเรากำลังพูดถึง สีรถ  ต้องทำความเข้าใจก่อนว่า  เราหมายถึง สีของตัวรถจริงๆ ที่พ่นอยู่บนตัวถังรถทั้งคันนะครับ ไม่ใช่ แบบประเภทที่เอา สติ๊กเกอร์มาปิดข้างหลังรถ ว่า รถคันนี้สีดำ”  ทั้งที่ ตัวรถจริงๆ ดันเป็นสีขาว อะไรทำนองนี้ ทำให้ผู้ใช้รถที่ขับตามมาได้อ่านแผ่นสติ๊กเกอร์แล้ว  เกิดรู้สึกเป็นห่วงในการรับรู้ที่น่าจะสับสน ของเจ้าของรถคันข้างหน้า

เรามาเริ่มต้นจากรถสีขาวกันก่อนเลย  ซึ่งเป็นสียอดนิยมในปัจจุบัน ....





สีขาวบ่งบอกว่า ท่านเจ้าของรถสีขาว เป็นคนเรียบร้อยประณีต ไม่ตกยุค และมีเสน่ห์ดึงดูด  ตัวท่านเจ้าของรถเองก็ชื่นชอบที่จะอยู่ในแวดวงผู้คน  โดยที่ท่านพร้อมที่จะแสดงใบหน้าที่เปี่ยมไปด้วยความสดใสและทันสมัยต่อบุคคลภายนอก
มีข้อมูลเพิ่มเติมอีกว่า 23 % ของผู้ใช้รถในทวีปยุโรป เป็นเจ้าของรถสีขาว

ถัดต่อมา ก็เป็นสีดำ....


ตำราเขาว่า สีดำบ่งบอกว่า ท่านเจ้าของรถสีดำ มักชอบแสดงอาการข่มขู่ ฉลาดทันสมัย และแสวงหาอำนาจ  อันนี้ แปล ตรงตัวอักษรตามศัพท์ ท่านเจ้าของรถสีดำ อย่าเพิ่งว่ากันนะครับ รถสีดำสื่อถึง ความเป็นเจ้าของ ความสามารถเข้าควบคุม และพลังอำนาจ เฉกเช่นด้วยกับเจ้าของรถของมัน  ผู้ที่มักจะเข้าอยู่ในวงสังคมชั้นสูงอยู่เป็นประจำ

รถสีดำ มีโอกาสจะเกิดอุบัติเหตุได้มากถึง 47%



ต่อมา ก็เป็นสีเงิน...สียอดนิยมในอดีต...
ท่านเจ้าของรถสีเงินเป็นคนสงบเสงี่ยม และชอบเข้ารวมกลุ่มกับผู้คน มีความสนใจในนวัตกรรมใหม่ๆ เป็นคนละเอียด      ถี่ถ้วน แต่ก็มีความมั่นใจตัวเองอยู่ในทีท่า ซึ่งบุคลิกเหล่านี้ จะเห็นได้ชัด เมื่อท่านอยู่ข้างหลังพวงมาลัย
สถิติแสดงว่า รถสีเงินมีโอกาสถูกขโมยมากกว่า รถสีแดง สีเขียวและสีน้ำตาล ถึง 40%



ต่อมา เรามาพูดถึงรถสีเทา....
ท่านเจ้าของรถสีเทา แสวงหาความสมเหตุสมผลและความประณีตละเอียดลออ ในขณะเดียวกันก็พึงพอใจที่จะเข้าร่วมกับกระแสหมู่มาก ท่านจะแตกต่างไปจากผู้ใช้รถอื่นๆ ตรงที่ท่านไม่ต้องการพึ่งพาคนอื่น และมีความรอบรู้เฉลียวฉลาดเพียงพอที่จะเลือกความมีรสนิยมมากกว่าความฟุ่มเฟือยหรูหรา
สีเทาเป็นสีรถยอดนิยมลำดับที่ 4 ของโลก



ท่านเจ้าของรถสีแดง เป็นผู้กระตือรือร้นที่ต้องการจะล้ำหน้าไปกว่าใครๆ ในเรื่อง อำนาจและความสามารถ  สีแดงเป็นสีสากลแสดงถึงความเป็นรถสปอร์ต และบ่งชี้ว่า ท่านปรารถนาต้องการจะปลดปล่อยพลังของเครื่องยนต์บนถนนโล่งๆ
ตรงกันข้ามกับความเชื่อของคนทั่วไป  รถยนต์สีแดงไม่ต้องจ่ายค่าเบี้ยประกันภัยอุบัติเหตุ สูงกว่ารถสีอื่นๆ



เหมือนกับท้องฟ้าในฤดูร้อน   ท่านเจ้าของสีฟ้า เป็นนักขับขี่ที่คาดเดาใจได้ไม่ยาก สุขุมและปลอดภัย  สีฟ้าถือเป็นสีแห่งความเยือกเย็น เงียบสงบ เหมาะที่สุดสำหรับรถยนต์ของผู้ที่รักครอบครัว
กระแสความนิยมในรถสีฟ้าได้ลดลงเรื่อยๆ  ในปี คศ. 2014 มีเพียง 13% ของรถยนต์แล่นอยู่บนถนนที่เป็นสีฟ้า




ถัดต่อมาเรามาถึงสีน้ำตาล...
กระแสนิยม หรือแฟชั่น ไม่มีผลใดๆ กับท่านเจ้าของรถสีน้ำตาล  รถสีน้ำตาลของท่านจะเป็นทรัพย์สินที่คงทนถาวรตลอดกาล ที่ท่านจะขับมันจนถึงวันสุดท้ายจนมันตายจากไป....

ถัดจากสีเงิน  สีน้ำตาลเป็นสีรถที่ผู้หญิงส่วนมากชื่นชอบเป็นที่สุด




ท่านเป็นเจ้าของรถสีเหลืองอยู่หรือสูตรการใช้ชีวิตของท่าน น่าจะเป็น ไม่ต้องห่วงอะไร จงมีความสุขไปวันๆ”  สีเหลืองเป็นสีแห่งความสุข-การทะยานไปข้างหน้า-มีโชคดีตลอด ที่เปร่งรังสีของการมองโลกในแง่ดีและความรื่นเริง ถึงแม้ว่าตอนนั้นท่านเจ้าของรถกำลังติดแง๊กอยู่ในจราจร

ด้วยเหตุที่ว่า สีเหลืองสามารถมองเห็นได้ชัดเจน จึงทำให้รถสีเหลืองจะขับขี่ได้อย่างปลอดภัยมากกว่ารถสีอื่นๆ 
ที่มองเห็นได้ยากกว่า ถึง 15%



ท้ายสุดเป็นรถยนต์สีส้ม 
ท่านเจ้าของรถสีส้ม เป็นคนไม่ธรรมดาทีเดียว กล้ามุทะลุ และพร้อมที่จะแสดงตัวตนให้เด่นออกมาจากฝูงชน   รถยนต์สีส้ม ส่วนมาก ท่านเจ้าของรถอาจต้องจ่ายเงินเพิ่มเป็นพิเศษ ตอนออกรถ นั่นก็แสดงว่า ท่านพร้อมที่จะโปรยเงินเพื่อแลกกับความมีสไตล์
สีส้มเป็นสีรถลำดับที่ 2 ที่เหล่าบรรดาผู้ชายชื่นชอบ







เอ่อ ....ก่อนจบบทความ  ขอตัดเข้าโฆษณาของผู้อุปถัมภ์รายการซะหน่อยนะครับ
ไม่ว่า รถยนต์ของท่านจะเป็นสีไหน ผลิตภัณฑ์จาก Simoniz จะช่วยปกป้องสีรถของท่านให้สวยงามคงทนและมันเงาเป็น ประกายไปตลอดกาล

โปรดหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับสินค้าของ Simomiz ได้ที่  www.holtsauto.com/simoniz

ผู้ใช้รถที่ฉลาด เลือกใช้แต่ Simoniz”


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น