วันเสาร์ที่ 8 ตุลาคม พ.ศ. 2559

ชุบชีวิตเบาะหนังรถของท่านด้วยน้ำยา Turtle Wax Luxe Leather Cleaner & Conditioner


อีกครั้งหนึ่งที่ผู้เขียนขอแนะนำผลิตภัณฑ์ดูแลรถยนต์อันทรงคุณภาพ ซึ่งเป็นผลิตผลอีกตัวหนึ่งจากบริษัท Turtle Wax

มาคราวนี้ เป็นผลิตภัณฑ์ที่สามารถชุบชีวิตเบาะหนังที่เก่าและสกปรก ทั้งหนังแท้และหนังเทียม PVC ของรถยนต์ที่ท่านผู้ใช้รถแสนรัก ให้กลับมามีสภาพใหม่ขึ้นอย่างน่ามหัศจรรย์






Turtle Wax Luxe Leather Cleaner & Conditioner   เป็นน้ำยาสูตรพิเศษที่ส่วนประกอบทำจากสารสกัดจากธรรมชาติเป็นส่วนมาก จึงปราศจากสารเคมีที่ออกฤทธิ์รุนแรง

ชื่อของผลิตภัณฑ์ บอกถึงคุณสมบัติรวมในตัวแบบ 3-in-1 ว่า.-   
1.  เป็นน้ำยาที่ทำความสะอาดเบาะหนัง (Clean)      
2.  ปรับสภาพเบาะหนังให้อ่อนนิ่ม ให้กลับมาเสมือนหนังใหม่ (Shine)  และ               
3.  ปกป้องหนังจากฝุ่นหรือสิ่งสกปรกต่างๆ ที่เกิดจากการใช้งานประจำวัน  ป้องกันหนังจากความร้อน หรือรังสี UV จากแสงแดด (Protect)
 ซึ่งทั้งหมดนี้ ท่านผู้ใช้ผลิตภัณฑ์จะได้ผลลัพธ์ทั้งหมดจากการใช้งานในขั้นตอนเดียว

ขั้นตอนเดียวที่ว่านี้ ก็คือ แค่ฉีดน้ำยาลงบนเบาะรถ  เช็ดเอาคราบสิ่งสกปรกออกจากพื้นผิวเบาะหนังด้วยฟองน้ำ จากนั้นก็ใช้ผ้าไมโครไฟเบอร์แห้งที่สะอาด  เช็ดหนังให้ขึ้นเงา 
ครับ งานทั้งหมดที่ท่านผู้ใช้ผลิตภัณฑ์ Turtle Wax ต้องทำมีเพียงแค่นี้จริงๆ  ซึ่งฟังดู ช่างง่าย ไม่ยุ่งยาก และไม่มีอะไรซับซ้อน

ผู้เขียนเองพอได้ทราบขั้นตอนที่แสนง่ายเช่นนี้เข้า ก็อยากจะทดลองใช้ผลิตภัณฑ์ตัวนี้ทันที  เพราะเบาะรถยนต์ของผู้เขียนเองก็เป็นเบาะหนังแท้ ที่ผ่านการใช้งานมานานเท่ากับอายุของรถนับเป็นสิบปี  การดูแลที่ทำเองอยู่เป็นประจำ ก็เพียงแค่ใช้ผ้าเช็ดฝุ่นออกบ้างในบางครั้ง หรือไม่ก็ลงน้ำยาเช็ดเบาะราคาไม่แพงที่ขายอยู่ตามห้างใหญ่  แต่ยังไม่เคยได้รับการทำความสะอาดอย่างจริงจังจากศูนย์ดูแลและรักษารถใดๆ เลย

จึงขอถือโอกาสนี้ เล่ารายละเอียดของประสบการณ์ในการใช้งานน้ำยา Turtle Wax Luxe Leather Cleaner & Conditioner มาให้ท่านผู้ใช้รถทั้งหลายได้ทราบกันเลย

เริ่มต้นด้วยการฉีดน้ำยาลงบนเบาะหนังทีละส่วน (ทีละเบาะที่นั่ง)   จากนั้นก็ใช้ฟองน้ำที่มีเนื้อค่อนข้างละเอียดขัดถูสิ่งสกปรกที่เปื้อนฝังแน่นออกจากพื้นผิวแผ่นหนัง  ในขั้นที่เช็ดถูสิ่งสกปรกออกนี้  ผู้เขียนได้ทดลองใช้ทั้งผ้าไมโครไฟเบอร์ และฟองน้ำที่มีทั้งเนื้อหยาบ และละเอียด ผู้เขียนได้พบว่า ก้อนฟองน้ำที่มีเนื้อละเอียดมากๆ จะดีที่สุด  ท่านสามารถหาฟองน้ำที่มีเนื้อละเอียดได้มากเท่าไร ก็จะยิ่งดี  เมื่อฉีดน้ำยา Turtle Wax ลงบนเบาะ  ตัวน้ำยาจะซึมเข้าไปในหนังเบาะทุกซอกมุม  และทันทีที่ท่านออกแรงเล็กน้อยเช็ดถูด้วยฟองน้ำ  พวกคราบดำและรอยสกปรกต่องๆ จะหลุดออกมาติดอยู่ที่ฟองน้ำแทนอย่างง่ายดาย  เบาะหนังส่วนนั้นจะกลับมาดูใหม่ สะอาด และหนังจะอ่อนนุ่มขึ้นเมื่อสัมผัส  แรกๆ เองผู้เขียนก็แทบไม่เชื่อสายตาตัวเองว่า เบาะหนังสีเนื้อของรถยนต์ของตัวเองจะสามารถกลับมามีสภาพเหมือนใหม่ได้ขนาดนี้  ซึ่งผู้เขียนต้องยอมรับว่า  เบาะรถดูดีขึ้นชนิดที่แทบจำไม่ได้ว่า  เบาะรถของเราเคยสวยงามเช่นนี้มาก่อน ครั้งเมื่อออกรถใหม่






ตามคำแนะนำบนฉลากข้างขวดที่ผู้ผลิตได้แจ้งไว้  หลังจากที่ผู้เขียนได้ใช้ฟองน้ำขัดเช็ดคราบสกปรกออกแล้ว  ให้ใช้ผ้าไมโครไฟเบอร์ที่สะอาดเช็ดคราบดำสกปรกบนเบาะบริเวณส่วนที่อาจยังตกค้างตามซอกที่อาจเหลืออยู่ออกให้หมด  และเมื่อน้ำยาแห้งสนิท  ก็ใช้ผ้าผืนเดิมขัดถูหนังเบาะจนพอขึ้นเงา




เบาะหนังสีเนื้อ (Biege) อย่างเช่นรถยนต์ของผู้เขียน  จำต้องใช้ความพิถีพิถันกับออกแรงมากเป็นพิเศษ ในขั้นตอนของการเช็ดถูด้วยฟองน้ำ เนื่องจากเบาะสีอ่อนจะมองเห็นรอยด่างลักษณะสีไม่เท่ากันได้ง่าย  จึงต้องบรรจงเช็ดคราบสกปรกทุกจุดทุกซอกทุกมุมให้ออกหมดจริงๆ  ในขณะที่เบาะหนังที่เป็นสีเข้มเช่น สีดำ ท่านจะไม่ต้องระวังมากนักในเรื่องนี้  

ส่วนเรื่องความเงาของเบาะที่ได้จากการเช็ดด้วยผ้าขั้นตอนสุดท้ายนั้น  ผู้เขียนต้องขอเรียนตามตรงว่า  น้ำยา Turtle Wax Luxe Leather นี้ จะไม่ได้สร้างความมันเงามากมายอะไรนัก  อย่างเบาะของผู้เขียนเอง ซึ่งหลังจากการใช้น้ำยาแล้ว ก็ไม่ได้ดูขึ้นเงาไปกว่าของเดิมเลย  เพียงแต่เบาะหนังจะดูสะอาดขึ้นมาก และนุ่มขึ้นมากเหมือนหนังใหม่

น้ำยารักษาเบาะหนังที่มีขายอยู่ทั่วไป  มักจะมีสารผสมของน้ำมันเป็นส่วนมาก ซึ่งจะสร้างความเงามันแบบ wet look คล้ายเปียกน้ำมัน จนเบาะหนังจะมีความลื่นเกินความต้องการ  เบาะที่นั่งจะลื่นมากจนบางครั้ง ผู้โดยสารที่นั่งเบาะหลังซึ่งมักจะไม่คาดเข็มขัดนิรภัย  อาจจะลื่นไถลหล่นไปอยู่ช่องว่างระหว่างเบาะหน้ากับเบาะหลัง ด้วยแรงเหวี่ยง เวลารถเลี้ยวแรงๆ  หรือรถบังเอิญต้องเบรคหยุดกระทันหัน  ซึ่งแน่นอนว่า อาจก่อให้เกิดความบาดเจ็บเล็กๆ น้อยๆ ขึ้นกับผู้โดยสารได้

นอกจากจะใช้งานกับเบาะนั่งรถยนต์แล้ว  น้ำยาดูแลเบาะหนังของ Turtle Wax ยังสามารถใช้ได้กับอุปกรณ์ภายในรถยนต์ที่ทำจากพลาสติกและยาง  อาทิเช่น แผงหน้าปัดรถ แผงข้างประตู  หรือแม้แต่พวกเฟอร์นิเจอร์เครื่องหนังอื่นๆ ภายในบ้าน

ก็เรียกได้ว่า  ขวดเดียวเอนกประสงค์ ใช้ได้คุ้มค่าแบบครอบจักรวาลโดยแท้  ว่างั้นเถอะ

เมื่อของเค้าดีอย่างนี้แล้ว ท่านผู้ใช้รถจะไม่ลองหาซื้อมาติดประจำรถยนต์ของท่านไว้บ้างหรือครับ?






ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น